Thứ Bảy, 12 tháng 4, 2014

Tứ kết Cup C1: Đã sẵn sàng quyết chiến

Tứ kết Cup C1: Đã sẵn sàng quyết chiến


Hầu hết các đội bóng lọt vào vòng tứ kết Cup C1 FPT đều đang ráo riết tập luyện và đặt quyết tâm hạ gục đối thủ, giành tấm vé đi tiếp vào vòng bán kết.

Kết thúc vòng bảng C1: FPT Software đại thắng


Trong số đó, phải kể đến sự chuẩn bị hết mình của 3 đại diện đến từ FPT Software. Phải đối đầu với nhau quá sớm ở tứ kết, lãnh đạo hai đội FPT Software 3 và FPT Software 2 đã có những nhận định thú vị về đối thủ của mình. Đội trưởng Vũ Kiên của FPT Software 3 cho biết, đối thủ ở vòng tứ kết là đội bóng quen thuộc cùng đơn vị, FPT Software 2. "Đây là một đội bóng có hàng thủ mạnh với nhiều ngôi sao như Tùng “Xổm”, Hoàng Minh Thắng, Vũ Duy Anh. Đây đều là những ngôi sao một thời của tuyển FPT Software nên chắc sẽ gặp không ít khó khăn, tuy vậy chúng tôi sẽ chiến đấu hết sức mình".


Dự kiến, đội sẽ chơi tấn công và đá nhanh ngay từ đầu. "Mục tiêu của đội là giành chiến thắng 2-0”, anh Kiên cho biết. Đánh giá về các đội khác, đội trưởng của FPT Software 3 cũng nhận định rằng FPT IS UN năm nay sẽ có cơ hội cao vô địch khi họ sở hữu nhiều cầu thủ có chất lượng như Trường Đại, Vũ Long, Đức Phương.



FPT Software 1 (áo đỏ) là một trong những ứng viên nặng ký cho chức vô địch năm nay. Ảnh: C.T.

Đội bóng còn lại của FPT Software là FPT Software 1 sẽ có cuộc chạm trán với FPT Polytechnic. Đội trưởng Trần Thăng Long nhận định FPT Polytechnic là đội bóng trẻ, đá nhiệt và không có quá nhiều “bài vở” nhưng lại hết sức nguy hiểm ở những trận đấu loại trực tiếp.


“Toàn đội sẽ cố gắng hết sức để đạt được mục tiêu có mặt ở trận chung kết. Khi có mặt ở chung kết rồi thì mục tiêu của chúng tôi sẽ là chức vô địch", anh bày tỏ quyết tâm.


Xác định ngay từ đầu mình là đội "cửa dưới", đội trưởng Vũ Chí Thành của FPT Polytechnic khá kiệm lời về chiến thuật của đội mình. Anh nhận định FPT "Software 1 là đội rất mạnh đá với nhau nhiều năm và có tuyến giữa cơ động, tiền đạo to khỏe, hậu vệ đội trưởng Trần Thăng Long đá khá chắc chắn. Đội được sự tăng cường đáng kể của hai cầu thủ đá giữa đội vô địch FU students năm 2013".


Dựa trên phân tích đó, FPT Polytechnic sẽ sử dụng và điều chỉnh chiến thuật linh hoạt, phù hợp với tình hình trên sân. Anh Thành phán đoán "Trong một trận đấu quan trọng và chặt chẽ tỉ số sẽ là 0-0 sau thời gian thi đấu chính thức hoặc 1-0 nghiêng về đội biết tận dụng cơ hội tốt hơn".



Đội FHO (áo trắng) tuy thoát khỏi danh hiệu đội bóng "bét giải" nhưng vẫn khá khó để đi tiếp vào những vòng sau.

Giống như FPT Software, hai đội bóng của FPT IS là FPT IS UN và FPT IS ERP cũng phải đối mặt nhau ở vòng này.


Dù phải chạm chán với FPT IS UN, một trong những đội bóng được đánh giá là "hạt giống" của mùa giải năm nay nhưng anh Đinh Việt Phong, đội trưởng đội FPT IS ERP cho biết đội anh "không hề e ngại" và "sẽ chơi một trận đấu sòng phẳng với họ".


Theo anh, FPT IS ERP cũng có những nhân tố đột biến có thể làm thay đổi cục diện trận đấu. Hiện, đội đang tập luyện thường xuyên và đã sẵn sàng cho cuộc quyết đấu FPT IS UN. "Sẽ không có sự khoan nhượng trong trận chiến này. Chúng tôi sẽ quyết giành chiến thắng để lọt vào bán kết", anh Việt khẳng định.


Ngược lại, đối thủ của FPT IS ERP là FPT IS UN cũng có những nhận định của riêng mình. Theo đánh giá của đội này "FPT IS ERP là một đội tuyển mạnh, có truyền thống trong làng bóng đá FPT IS và FPT".


Theo kế hoạch, FPT IS UN sẽ vẫn chơi theo chiến thuật của đội, phòng ngực chặt - phản công nhanh với 3 hậu vệ, 2 tiền vệ và 1 tiền đạo. Để chuẩn bị cho trận đấu, đội này đã có sự bổ sung cầu thủ và luyện tập một trận vào giữa tuần để chuẩn bị


"Nhìn chung, tâm lý cầu tuyển thủ FPT IS UN đều rất thoải mái, FPT IS UN xác định đoàn kết chính là sức mạnh để chiến thắng", anh Nguyễn Duy Hữu, thành viên đội bóng chia sẻ.



FPT Trading (áo xanh) là một trong những đội gây nhiều bất ngờ cho mùa giải. Ảnh: C.T.

Trận đấu còn lại của vòng tứ kết là cuộc đụng độ giữa FPT Trading và FHO. Theo đánh giá của giới thạo bóng, khả năng FPT Trading chiến thắng trước FHO là rất lớn bởi từ đầu mùa giải tới giờ, FPT Trading đã thể hiện rất tốt phong độ của mình. Về phía FPT HO, dù được bổ sung thêm dàn cầu thủ trẻ, chơi nhiệt tình nhưng vẫn là đội bóng "chiếu dưới". "Đội hình của FPT Trading năm nay có lối chơi khá chắc chắn, thể lực tốt cũng là một trong những điểm mạnh của họ tuy nhiên trái bóng tròn luôn mang đến những điều bất ngờ, đội nhiều lợi thế chưa hẳn đã cầm chắc mình chiến thắng", một khán giả nhận định.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

LIỀN KỀ GREEN PARK VĨNH HƯNG LIỀN KỀ GREEN PARK