Thứ Năm, 13 tháng 11, 2014

tình yêu hiện hữu trên khắp thế gian

Ngày qua ngày, tình yêu hiện hữu trên khắp thế gian, từng phút từng giờ, từng hơi thở từng nhịp đập, từng ánh nhìn từng cái nắm tay. Người ta vui sướng, người ta đam mê, người ta mơ mộng. Những câu chuyện tình rực rỡ, có khi sáng và trong như những tia nắng mới, có khi giản dị như một cốc cafe, có khi trầm buồn và thầm lặng như bài ca trên phố cổ.

Khi ta còn trẻ, ta có quyền theo đuổi đam mê, chinh phục thử thách và làm mọi điều mình muốn. Nhưng có bao giờ bạn nhìn lại, mình đã đánh đổi những gì để có được sự tự do tự tại của tuổi trẻ đó không ? Đó là những vấp ngã, những vô tình tổn thương người khác và tổn thương chính bản thân mình nữa.
Chúng ta luôn luôn thấy thiếu. Thiếu cơ hội, giá mà cuộc đời cho ta nhiều lần được thử sức hơn nữa, được chinh phục nhiều thứ hơn nữa. Thiếu thời gian, giá mà mỗi ngày có tới 48h để ta không phải tiếc về những gì chưa kịp làm. Cảm thấy luôn luôn cần nhiều hơn, cần nhiều hơn nữa….
Nhưng bạn có biết trên những con đường miệt mài theo đuổi thành công đó, bạn đã bỏ quên thứ gì không ? Đó là sự yêu thương. Bạn chẳng cần theo đuổi yêu thương, bởi nó đã có sẵn trong bạn và trong mỗi người khác rồi. Bạn chỉ cần dừng lại một chút, hít thật sâu và nhận ra mình phải làm gì với kho báu vô giá ấy.
Yêu thương bản thân vừa đủ để mỉm cười với cuộc sống mỗi ngày
Yêu bản thân là yêu thương cơ thể, biết chăm chút sức khỏe…
Yêu thương đủ để được là chính mình và quý trọng sự khác biệt.

Yêu thương đủ để cho qua những thứ không đáng bận tâm, biết tha thứ
Để tận hưởng từng phút giây của cuộc sống
Để sống với 100% năng lượng
Để nắm bắt cơ hội mọi lúc mọi nơi
Để cho bản thân thời gian làm người lớn
Đứng lên sau vấp ngã, sống có trách nhiệm và biết chia sẻ, giúp đỡ kẻ khác

Là để yêu chính quên hương nguồn cội của mình

Quẳng mọi lý thuyết và hão huyền bạn được học đi. Yêu thương có lối đi riêng của nó, chỉ cần bạn yêu bản thân đủ, bạn sẽ học được nhiều và làm được nhiều hơn những gì bạn có thể tưởng tượng được đấy.
Người ta yêu nhau, có thể đơn giản chỉ là để trong một buổi chiều đầy gió, có người uống ly nước phía đối diện, ăn cái bánh phía đối diện, ánh mắt âu yếm, đôi môi mỉm cười, và tâm hồn luôn sẵn sàng sẻ chia … 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

LIỀN KỀ GREEN PARK VĨNH HƯNG LIỀN KỀ GREEN PARK