Thứ Sáu, 11 tháng 4, 2014

Đầu tư dài hạn với mang FPT

Đầu tư dài hạn với mang FPT

Tham vọng và những mục tiêu tập đoàn đặt ra khi triển khai chiến lược toàn cầu hóa chính là những yếu tố tích cực mà chuyên gia phân tích khuyến khích các nhà đầu tư "gom" cổ phiếu mang FPT để đầu tư trong dài hạn.

Cổ đông mang FPT nhận cổ tức bằng tiền vào tháng 5

Theo chuyên gia phân tích của Công ty CP Chứng khoán mang FPT, với kế hoạch tăng trưởng 11% về doanh thu và 6% về lợi nhuận mà mang FPT đặt ra trong 2014, tỷ số P/E (hệ số giá trên thu nhập của một cổ phiếu) của FPT = 12x. Khi so với các công ty trong khu vực, mang FPT là cổ phiếu phù hợp với nhà đầu tư dài hạn.

Năm 2013, tổng doanh thu của mang FPT đạt 28.647 tỷ đồng, tăng trưởng 13%, lợi nhuận trước thuế mang FPT là 2.516 tỷ đồng, tăng 5%. Lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ đạt trên 1.608 tỷ đồng, lãi cơ bản trên cổ phiếu đạt 5.858 đồng/cổ phiếu. Các lĩnh vực kinh doanh cốt lõi như: Xuất khẩu phần mềm, Dịch vụ viễn thông mang fpt vẫn tăng trưởng tốt với doanh thu tăng trưởng tương ứng là 24% và 18%.

Năm 2014, công ty đặt mục tiêu thực hiện chiến lược Toàn cầu hóa và Mua bán sáp nhập (M&A). Trong đó, để phục vụ chiến lược toàn cầu hóa, mang FPT đã và đang thực hiện đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

Với đà tăng trưởng hiện nay, nhiều cổ đông cũng tin tưởng vào sức bật của mã cổ phiếu mang FPT và dự đoán, mang FPT sẽ là một trong "tứ trụ" của thị trường chứng khoán.

Ngoài ra, với thông tin nới room cho khối ngoại trong thời gian tới, khả năng tăng điểm củamang FPT sẽ tiếp tục cải thiện. Mức giá khuyến nghị của mang FPTđượcmang FPT dự kiến lên tới 77.600 đồng/CP.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 10/4, mã mang FPT đứng ở mức 70.000 đồng/CP.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

LIỀN KỀ GREEN PARK VĨNH HƯNG LIỀN KỀ GREEN PARK